ĐÔNG TỨ TRẠCH LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA ĐÔNG TỨ TRẠCH TRONG PHONG THỦY NHÀ Ở.

Hướng của Đông tứ trach, Tây tứ trạch

Đông tứ trạch là gì? Ý nghĩa của đông tứ trạch trong phong thủy nhà ở

Đông tứ trạch là gì? Chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người mua nhà quan tâm. Bởi vì mọi người khi mua nhà thường chú ý đến yếu tố phong thủy, hướng của nhà. Vậy nên, với việc hiểu được ý nghĩa của hướng đông tứ trạch sẽ giúp mọi người quyết định được căn hộ, ngôi nhà của mình phù hợp hơn.

Đông tứ trạch là gì?

Theo quan niệm của người xưa, khi xây nhà hay mua nhà thì việc xác định hướng nhà, hướng đất cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chọn được hướng nhà phù hợp với mệnh của mình thì sẽ giúp phong thủy của gia đình bạn tốt hơn, hướng nhà càng đẹp thì sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy bát trạch, mọi người có thể dựa vào tuổi tác của mình để có thể xác định được cung mệnh riêng. Theo đó, phong thủy bát trạch sẽ được chia thành 2 nhòm người thuộc Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

Trong đó, những người Đông tứ mệnh thì sẽ phù hợp với hướng nhà thuộc Đông tứ trạch. Còn người Tây tứ mệnh theo các chuyên gia phong thủy cho biết nên chọn nhà hướng Tây tứ trạch. Mọi người không nên kết hợp ngược lại, như vậy rất dễ mang vận khí xấu vào trong nhà, gây ảnh hưởng đến con đường tài lộc của gia chủ.

Đông tứ trạch là những hướng nào?

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu Đông tứ trạch là gì? Đây được xem là hướng phù hợp với người thuộc Đông tứ mệnh. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải biết được các hướng thuộc Đông tứ trạch để có thể lựa chọn được hướng phù hợp.

Trong đó, Đông Tứ Trạch bao gồm 4 cung: Chấn, Tốn, Khảm, Ly sẽ tương ứng với các hướng hợp là Đông Nam, Bắc, Đông và Nam.

Trong phong thủy, hướng Đông tứ trạch tương ứng với 4 quẻ là 4 hướng sau đây:

– Quẻ Khảm (Thủy): hướng Bắc

– Quẻ Tốn (Mộc): Hướng Đông Nam

– Quẻ Chấn (Mộc): Hướng Đông

– Quẻ Ly (Hỏa): Hướng Nam.

Đối với người Đông tứ mệnh lựa chọn được hướng phù hợp sẽ giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, nếu bạn cố tình chọn theo nhòm Tây Tứ Trạch thì sẽ có một chút ảnh hưởng. Tuy nhiên, người Đông tứ mệnh cũng có thể chọn hướng Nam mà không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Xác định tuổi hợp với Đông tứ trạch thế nào phù hợp?

Ngoài việc xác định được hướng của Đông tứ trạch thì mọi người cũng phải nắm được hướng này phù hợp với tuổi nào. Vậy nên, khi xác định hướng hợp tuổi thì mọi người cần phải nắm được những quy tắc sau đây:

– Mỗi mệnh trạch sẽ tương ứng với một năm sinh. Trong phong thủy cửu cung, bát quái thì Đông tứ trạch sẽ thích hợp nhất với 4 quái số là: 1, 3, 4 và 9. Còn hướng Tây tứ trạch là 2, 6, 7 và 8. Còn riêng số 5 ở giữa dãy số tự nhiên nên được tính là số 8 cho gia chủ nữ, còn gia chủ nam sẽ tính là số 2.

– Trong bát quái sẽ chia thành 8 hướng. Trong đó sẽ có 4 hướng tốt mà gia chủ có thể kết hợp với cung mệnh của mình để mang đến tài lộc là Phục Vị, Thiên Y, Diên Niên, Sinh Khí. Còn lại là các hướng xấu là Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ nên gia chủ không nên lựa chọn để tránh ly tán hay mất mát.

Sau khi đã nắm được các hướng tốt cũng như con số phù hợp với hướng Đông tứ trạch, mọi người có thể áp dụng ngay công thức tính nhẩm tuổi hợp hướng sau đây:

– Xác định năm sinh theo âm lịch.

– Lấy 2 số cuối của năm sinh cộng lại vào với nhau. Nếu kết quả dưới 10 thì dừng lại, nếu trên 10 thì tiếp tục cộng tiếp cho đến khi chỉ còn 1 số.

– Dựa vào kết quả này, nếu bạn là nam thì lấy 10 trừ đi con số vừa tính sẽ ra được quái số. Ngược lại, nếu là nữ thì lấy số tính được cộng với 5, nếu lớn hơn 10 thì tiếp tục thực hiện cộng tối giản, kết quả cuối cùng chính là quái số tương ứng.

Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1985, ta lấy 8 + 5 = 13 > 10, ta lấy tiếp 1 + 3 = 4.

– Dựa vào giới tính nếu là nam: 10 – 4 = 6, thuộc Tây tứ mệnh.

– Gia chủ là nữ: 5 + 4 = 9, thuộc Đông tứ mệnh.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp mọi người biết được Đông tứ trạch là gì? Cũng như các xác định hướng và tuổi hợp hướng để gia chủ tham khảo. Ngoài hướng nhà, thì mọi người còn phải chú ý đến cách bố trí nội thất, bố cục tổng thể, vị trí,… để tạo nên phong thủy nhà ở đẹp.

Bài viết liên quan

Tổng Quan Dự Án DCAP Trần Duy Hưng

                                                                                                     TỔNG QUAN DỰ ÁN Dự án Vinhomes D’Capitale Trần Duy Hưng là một dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại được xây dựng bởi Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án là điểm hội tụ vàng về mặt vị trí, chất lượng […]

Xem thêm

 D’.CAPITALE TRẦN DUY HƯNG

                                                            TỔNG QUAN DỰ ÁN Dự án Vinhomes D’Capitale Trần Duy Hưng là một dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại được xây dựng bởi Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án là điểm hội tụ vàng về mặt vị trí, chất lượng […]

Xem thêm

Tây tứ trạch là gì – Tây tứ trạch mua nhà hướng Nam có được không?

Khi xây nhà người ta thường rất quan tâm đến vấn đè phong thuỷ nhất là hướng của ngoi nhà. Đông tứ trạch và Tây tứ trạch là hai trong số các cơ sở để giúp cho gia chủ có thể lựa chọn hướng nhà. Khi quyết định xây một ngôi nhà mới thì gia chủ sẽ […]

Xem thêm

7 bí quyết thiết kế phong thủy cho căn hộ có diện tích nhỏ

Những không gian nhỏ có vẻ rất khó áp dụng các nguyên tắc phong thủy. Nhưng đừng sợ! Mọi thứ đều có thể thay đổi. Dưới đây là những bí quyết thiết kế phong thủy hàng đầu dành cho căn hộ nhỏ của bạn. 1 Phân tách không gian Trong phong thủy, sẽ rất hữu ích […]

Xem thêm

MÁCH BẠN MẸO NHỎ VỀ PHONG THỦY MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

  Ngày nay, việc sinh sống tại các căn hộ, chung cư đã không còn xa lạ trong bối cảnh “đất chật người đông”, đặc biệt là ở những khu vực đông dân cư như Hà Nội, Hồ Chí Minh,… Căn hộ chung cư được lựa chọn để trở thành nơi an cư lạc nghiệp […]

Xem thêm